Tuesday, November 24, 2009

วัดพระแก้ว, วัดระฆัง และตลาดวังหลัง


21 พ.ย. 2552
วันนี้เป็นวันเสาร์ที่ใกล้เคียงกับวันละม้ายคล้ายๆกับเกิดครบรอบปีที่ 28ที่สุด(ชิบหายปีหน้า 29 แล้วเหรอเนี่ยตรู) ก็เลยนึกอยากจะทำบุญขึ้นมา แต่ที่รักของผมนี่สิดันไม่ว่างซะนี่ ก็เลยต้องหาเพื่อนมารับหน้าที่ไปเป็นเพื่อนผมแทน (ถ้าที่ยัยเบ๊บมาด้วยคงเรียกว่าไปเป็นแฟน) ซึ่งขอบคุณเพื่อนจูนที่ไม่เคบปฏิเสธเลยเวลาชวนไปวัดพระแก้วที่ทั้งร้อนระอุ และเดินเหนื่อยทุกที(ที่ไปกับผม)


ลืมไปว่าสะพายกล้องไปด้วยกว่าจะได้ยกมาถ่ายก็เข้ามาถึงภายในบริเวณวัดแล้ว แอบได้ยินไกด์เล่าว่าพระองค์ที่เห็นอยู่นี้เป็นรูปจำลอง ส่วนของจริงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ นะครับ แหงหละเอาของจริงมาก็โดนรูดอ่ะดิ

รูปจำลองนครวัด ที่กำลังมีปัญหากัน (อุ๊ป) โมเดลตัวนี้ตั้งอยู่ด้านหลังเจดีย์ ในวัดพระแก้วครับ รายละเอียดนับว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ช่างกำลังแต่งสีภาพวาดฝาผนังวัดพระแก้ว ดูท่าทางพี่เค้าจะนิ่งมากๆ อาท ตัวพี่ตัวเป็นๆ จริงๆ อ่อพี่เค้าใส่หูฟังด้วยนะครับ เป็นการบอกเป็ยนัยๆ ว่า ห้ามรบกวนนะ

เดินออกมาหน้าวัดพระแก้วเห็นภาพชวนหงุดหงิดสายตา เพราะฝรั่งตัวแม่คนนี้
กฏหมายไทยที่ว่าแน่(จริงง่ะ) ยังต้องแพ้ฝรั่งจิ๊กกี๋ดูดบุหรี่หน้าวัดพระแก้วเลยทีเดียว ไม่รู้รึไงว่าตำรวจจับได้นะจ๊ะ แต่แมร่งไม่เห็นจะจับซักที (ตำรวจบางคนดูดเองด้วยนะ ดีมากกก)
แต่เดินไปไหนมาไหนเห็นดูดกันเต็มทั้งไทยจีนญี่ปุ่นฝรั่งเศษ เศษฝรั่ง ทั้งหลาย ผมก็เลยนึกสงกะสัยว่ากฏหมายไทยยังไม่ได้บังคับใช้(มั้ง)

เดินๆ ไปเกือบๆ ถึงท่าเรือ เหล่ไปเห็นคุณลุงกำลังทำข้าวโพดขั้ว(โลกร้อน) แบบโบราณกาลจริงแท้แน่นอน ดูจากอุปกรณ์สิ น่าสนใจใช่ย่อยเลยทีเดียวเชียว เพื่อนจูนบอกเค้าทำแบบนี้กันตั้งนานแล้ว อ่าว นี่กรูไปอยู่ไหนมาเนี่ย ไม่เคยเห็นจริงๆ ภูิปัญญาชาวบ้านนะเนี่ย


เต่าลอคอยลอยคอรอปลดปล่อย แต่ไม่กล้าปล่อยเพราะกลัวมีแมี่ค้าหัวใสมาปลดอิสระของมันอีกนี่ดิ เพราะปล่อยไปเต่าน้อยคงไม่ไปไหน เอหรือเราคิดมากไปเองหว่า เอาเป็นว่าแล้วแต่ศรัทธานะครับ

เห็นรถคันนี้แล้วนึกถึงหนังของอาสรพงศ์ ตอนหนุ่มๆ นะ คลาสสิคมากๆ น่ารักดี

No comments:

Post a Comment